Xem ngày động thổ, làm nhà, xây nhà đổ mái tháng 5/2021 Tân Sửu hợp tuổi gia chủ chi tiết nhất

CỬU CUNG PHI TINH NĂM 2021 NHƯ THẾ NÀO?

Năm 2021 vận khí của 8 hướng sẽ như thế nào? Chu trình của 9 ngôi sao có gì thay đổi?

Đất có vận của đất, trời có vật của trời chúng ta sống trong trời đất thì cần nương vào vận khí của đất trời để tăng thêm tài lộc may mắn. Vậy chu trình của cửu tinh trong năm 2021 có gì biến đổi? Vận khí từng hướng trong năm 2021 sẽ như thế nào? Chúng ta có thể nhờ đó mà kích hoạt may mắn tại vị trí nào và hướng nhà nào không nên động thổ, sửa chữa, xây dựng trong năm 2021? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của Phong Thủy Tam Nguyên nhé!

Cửu cung phi tinh là gì?

Cửu cung phi tinh là dựa vào sự di chuyển của 9 con số theo quỹ đạo của vòng Lượng thiên Xích trên đồ hình Bát quái để đoán định sự hung cát, được mất của từng căn nhà (dương trạch) hay phần mộ (âm trạch).

Phi tinh năm Tân Sửu 2021 (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp khác nhau, cửu tinh sẽ xuất hiện tình huống bay nghịch hoặc thuận, hình thành các tổ hợp sao khác nhau, càng khiến cho việc dự đoán hung cát, được mất của cả dương và âm trạch thêm chính xác. Tên gọi, thuộc tính ngũ hành và ý nghĩa tổng quát của cửu tinh:

(1) Nhất Bạch (Thủy) – Là cát tinh chủ về nhân duyên, tài phú.

(2) Nhị Hắc (Thổ) – Là hung tinh chủ về bệnh tật, đau ốm.

(3) Tam Bích (Mộc) – Là hung tinh chủ về sự tranh chấp, thị phi, hao tốn.

(4) Tứ Lục (Mộc) – Là cát tinh chủ về học hành, trí thức, học vấn.

(5) Ngũ Hoàng (Thổ) – Là đại hung tinh, chủ về bệnh tật, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi.

(6) Lục Bạch (Kim) – Là cát tinh chủ sự thăng tiến về tài vận, quan lộc.

(7) Thất Xích (Kim) – Là hung tinh chủ về sự hao tán tài sản, công danh, sức khỏe.

(8) Bát Bạch (Thổ) – Là cát tinh chủ về sự thăng tiến về tài lộc, quan chức.

(9) Cửu Tử (Hỏa) – Là cát tinh về chủ nhân duyên, tử tức, hỷ khánh.

Ứng dụng của Cửu Tinh

Phương pháp bố trí phong thủy hàng năm dựa theo phi tinh (sao bay), cho biết được cả thời gian (thiên vận) và không gian (địa vận) tương ứng, kết hợp với mệnh theo Cửu tinh (nhân vận), tạo nên hệ thống nhất về thiên – địa – nhân, theo đó sẽ có nhiều phương pháp bố trí phong thủy sao cho phù hợp hơn, chi tiết hơn đến từng đối tượng. Việc xem phong thủy hàng ngày giúp mọi người chủ động nắm bắt vận trình cát hung, từ đó đón lành tránh dữ.

Hệ thống Cửu Cung Phi Tinh năm 2021 

Chính Đông – vượng sự nghiệp, quan chức, học hành

Năm 2021, Tứ Lục Văn Khúc bay vào hướng chính Đông, mà Tứ Lục là ngũ hành Mộc, hướng chính Đông cũng là ngũ hành Mộc. Hai tầng ngũ hành trùng nhau giúp vận học tập thăng tiến như diều gặp gió. Để tận dụng được tác dụng của hướng Văn Xương này, gia chủ nên bài trí giường ngủ hoặc bàn học tại đây để tăng thêm hiệu quả học tập. Đồng thời, đường quan vận của chủ nhà cũng nhờ thế mà thuận lợi hơn.

Đặt tháp Văn Xương tại vị trí chính Đông giúp kích hoạt chuyện học hành, sự nghiệp (Ảnh minh họa)

Một số vật phẩm phong thủy nên sử dụng nữa là chậu cây xanh cũng rất vượng vận. Trên bàn học đặt thêm tháp Văn Xương hoặc giá bút lông thì hiệu quả càng tốt đẹp.


Đông Nam – chủ nguy cơ, tai họa

Trong năm 2021, Ngũ Hoàng Liêm Trinh sẽ chuyển đến hướng Đông Nam. Vì sao này còn được gọi là Ngũ Hoàng Sát, hay Chính Quan Sát, đại diện cho những nguy cơ xảy ra ngoài ý muốn, hung họa, bệnh tật, thương tổn, tử vong. Bởi vậy, gia chủ cần tránh hướng Đông Nam này.



Không nên động thổ xây nhà trong năm 2021 nếu mảnh đất của bạn có hướng Đông Nam (Ảnh minh họa)

Từ những việc nhỏ như mở cửa, chỗ ngồi, giường nằm, bếp nấu cũng có thể khiến cho người nhà rước họa vào thân. Trên hướng này không nên đặt vật phẩm có màu vàng và đỏ.


Cách hóa giải cho hướng hung này là: Nếu cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp hướng Đông Nam thì nên đặt thảm màu xám hoặc trắng để phụ trợ hóa giải. Để tránh gặp tai họa ngoài ý muốn thì nên tuân thủ quy tắc an toàn giao thông, tránh vận động mạnh hoặc đi đến địa hình trắc trở.


Sau tiết lập xuân có thể đi hiến máu hoặc thử máu để làm kiểm tra sức khỏe. Điều này ám chỉ rằng chưa xảy ra họa huyết quang thì đã gặp huyết quang, như vậy có thể giúp bản thân tránh được một nạn. Ở hướng chính Đông đặt đồng tiền Ngũ Đế sẽ giúp hóa giải được hung tinh Ngũ Hoàng, chuyển nguy thành an.


Chính Nam – vượng Thiên Tài, tình cảm, nhân duyên


Nếu bạn mong muốn nhân duyên trong năm nay của mình tốt đẹp, hãy treo một xâu Hồ Lô Ngọc Bích tại hướng chính Nam (Ảnh minh họa)

Chính Nam sẽ là phương vị may mắn cho mọi người vào năm 2021. Bởi sẽ có Nhất Bạch Tham Lang Tinh sẽ tọa lạc ở hướng này, nó có tác dụng tạo sinh khí, vì thế mà rất may mắn. Tham Lang Tinh đại biểu cho vận thu nhập phụ, cùng với cảm tình và nhân duyên của một người. Đối với những người chưa kết hôn vô cùng tốt, nó giúp cho bạn có thêm cơ hội gặp gỡ người khác giới, tăng vượng nhiệt tình luyến ái cho đôi bên.


Để sớm gặp được người trong mộng, gia chủ có thể đặt ảnh danh nhân mình thích trên quầy ở phòng khách nhà mình, sau đó đặt linh vật phong thủy theo ngày sinh, vận đào hoa sẽ sớm nở rộ.


Tây Nam – chủ thị phi, quan tai

Ba Bích Lộc Tông Tinh sẽ bay tới hướng Tây Nam, chủ cạnh tranh, thị phi, mâu thuẫn, tranh đấu, cãi cọ. Trên phòng khách nên đặt ghế sofa hoặc bàn an để tránh kích thích mâu thuẫn trong gia đình. Sao này chỉ có lợi cho những người làm nghề tranh biện như quan tòa, luật sư, hùng biện, vận động viên.



Tránh an đặt sai các vật phẩm tại phương vị này, nếu không gia chủ sẽ gặp nhiều thị phi, tranh cãi trong năm đấy! (Ảnh minh họa)

Để hóa giải, năm nay không nên động thổ hướng Tây Nam, kỵ đặt ở hướng này những vật màu biếc, màu lam hoặc thực vật có màu xanh. Cửa lớn, phòng ngủ, văn phòng nên đặt thảm màu tím hoặc đỏ.


Ngoài ra, những người có mộng làm quan thì nên tuân thủ luật pháp, xử lý văn kiện cẩn thận, tránh phát sinh tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng uy tín của mình. Có thể đặt tượng sư tử nhỏ bằng đá để tránh họa này.


Chính Tây – vượng tài vận và trí nghiệp

Bát Bạch Tả Phụ Tinh sẽ bay về hướng chính Tây trong năm 2021, đây chính là hướng tối vượng cho tài lộc tiền bạc trong nhà, đặc biệt là đối với nam mạng. Không chỉ giúp tăng cơ may về tài vận, còn có lợi cho vận thế tổng quan của người trong gia đình. Tám sao Bạch Tả Phụ này có ngũ hành là Thổ, trong phong thủy, nó có tác dụng vượng tài và ngoài ra còn mang đến may mắn cát lợi.



Trong nhà có cửa chính, cửa sổ, chỗ ngồi, giường ngủ, nhà bếp ở hướng Tây thì rất tốt. Đối với phòng ngủ, phòng làm việc, để kích hoạt vượng khí có thể trải thảm màu đỏ hoặc tím ở cửa để trợ vận. Gia chủ nên đặt thêm vật phẩm NGŨ PHÚC TỤ TÀI tại vị trí này, để ngũ hành thêm hài hòa tương sinh, tài lộc vượng, tránh phá tài, đồng thời có công năng chiêu tài, giữ gìn của cải.


Tây Bắc – chủ rủi ro, thất thoát tiền

Thất Xích Phá Quân Tinh sẽ tọa ở hướng Tây Bắc, nó có ý nghĩa là vận thế đi lùi, vì thế đây không phải là hướng có lợi, đặc biệt với người tuổi Sửu. Thất Xích Tinh này đại diện cho nghèo khổ, tổn thất, thị phi, tửu sắc cùng những chuyện rủi ro nói chung.



Nên giữ phương vị này luôn gọn gàng, sạch sẽ để tránh gặp phải những việc xui xẻo trong năm 2021 nhé! (Ảnh minh họa)

Trong nhà, trên hướng này không nên đặt nhiều đồ lộn xộn hoặc những đồ sắc bén như dao kiếm, nếu không sẽ gây ra họa sát thương đổ máu, sức khỏe của người trong nhà có vấn đề. 


Tại phương này trong năm 2021 có sơn Tuất hướng Thìn phạm Mộ Long Biến Vận Sát, gia chủ không nên xây dựng, động thổ làm nhà hay sửa chữa gì trong năm. Ngoài ra, có thể đặt vật phẩm BÌNH AN NHƯ Ý hoặc treo xâu TAM CÁT HOA MAI để giúp kích hoạt cát khí của ngôi sao này, mang lại may mắn, bình an và thuận lợi cho công việc, sự nghiệp cũng như gia đạo của bạn.


Chính Bắc – chủ bệnh tật, ốm đau

Hướng Bắc có sao Bệnh Phù tọa trong năm 2021, mang đến điềm hung về sức khỏe. Phòng ở có giường nằm, ghế ngồi đặt ở hướng này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà. Bạn nên đi kiểm tra thể trạng thường xuyên và làm mọi thứ thật cẩn thận. Trên hướng này nên dọn dẹp sạch sẽ, không chất thêm rác rưởi, đồ linh tinh.


Cách hóa giải: nếu cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp ở hướng Bắc thì nên đặt thảm màu xám hoặc trắng để hóa giải. Để đề phòng tai bệnh, bạn nên kiểm tra sức khỏe để ám chỉ đã tới bệnh viện, phòng trừ bệnh tật lại ghé thăm. Cũng có thể lượng sức mình để quyên góp làm từ thiện, cùng người nhà tích lũy phúc đức.



Hồ Lô Hòa Hợp (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn còn có thể treo thêm HỒ LÔ HÒA HỢP ở vị trí phương Bắc giúp kỵ tà, hóa sát, đẩy mạnh hòa hợp vợ chồng, các thành viên trong gia đình. 


Đông Bắc – vượng nhân duyên, tình cảm

Cửu Tử Hữu Bật Phi tinh sẽ nằm tại phía Đông Bắc cấn cung. Chín Tử Tinh này là sao sinh khí, đại diện cho những điềm lành, cát lợi, vui vẻ trong cuộc sống. Đông Bắc trong năm 2021 sẽ là hướng tốt cho việc kết duyên, đính hôn, sinh con, ăn mừng,… Ở hướng này nên giữ gìn sạch sẽ để linh khí lưu thông, ánh sáng tràn đầy sẽ có lợi cho gia đình, đặc biệt là nữ mệnh.



Để giúp cho vận may thăng hoa, bạn có thể đặt HOA MAI CHIÊU TÀI HỒNG NGỌC làm vật phẩm trang trí, kích thích vận quý nhân mang đến nhiều hỷ khí. Ở hướng Đông Bắc trong nhà, bạn có thể tăng cường chiếu sáng, trải thảm màu đỏ đều sẽ tạo nên hiệu quả phong thủy rất tốt.


>>>> Để biết thêm thông tin cụ thể về vận hạn các hướng nhà cũng như vận hạn của bản thân trong năm 2021, quý gia chủ hãy cùng tham gia khóa học Kích Tài Lộc 2021 để có cơ hội giao lưu trực tiếp và nghe tư vấn từ Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên.


>>>> Link đăng ký: https://phongthuyvuong.com/kich-tai-loc


Hướng trung tâm – vượng vận thu nhập phụ

Lục Bạch Võ Khúc tinh sẽ nằm ở hướng trung tâm. Dù nó mang tới may mắn cho tài lộc, nhưng trong năm nay, trung cung không phải là hướng tốt. Hướng trung tâm này vận khí tạp nham, hỗn loạn, khiến cho vận thế gia chủ có xu hướng đi xuống, nhất là đối với những người trong ngành công nghệ, bất động sản, khai khoáng, nông nghiệp thì xu hướng này càng rõ ràng.



Hãy cẩn thận những đồ đạc ở khu vực trung cung của căn nhà để tránh gặp phải những xui xẻo hoặc vấn đề về bệnh tật (Ảnh minh họa)

Nếu là chỗ ngồi và giường ở trung cung thì nên cân nhắc đổi hướng khi có điều kiện. Trong môi trường phong thủy như vậy, dù là công việc hay cuộc sống đều dễ mắc phải một số sai lầm dẫn đến phiền phức không nhỏ, nên đi đâu cũng phải cẩn thận. Bạn cũng không nên đặt gương, giá treo áo khoác, đồ kim khí ở giữa cung, tỳ vị hư nhược. Những người có thể trạng kém nên chăm sóc cơ thể.


Phương vị vượng tài: Nếu muốn thúc đẩy Phong thủy ở hướng Đông Nam, có thể đặt HỒ LÔ NGŨ PHÚC tại vị trí này để thúc đẩy vượng khí của sáu Bạch Võ Khúc tinh, để tài lộc vượng, đồng thời cũng có thể dùng hướng Đông Nam để tăng vượng khí

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0585662660
Liên hệ